เตือนภัย หลอกให้ลงทุน แอปหาคู่ โบรกเกอร์เถื่อน

เตือนภัย ระวังคนในแอปหาคู่ ชวนให้ลงทุนกับโบรกเกอร์เถื่อน

อัปเดตล่าสุด:
post view Post views: 1,291

สวัสดีครับ สืบเนื่องมาจากในช่วงต้นปี 2021  มีเพื่อนสมาชิกในกลุ่ม Line Open Chat “Forex ประเทศไทย”  3 คน  ถามเข้ามาเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์ ๆ หนึ่ง  มีหน้าตาเว็บไซต์คล้ายๆ กัน แต่ต่างกันตรงที่ โลโก้ และ ลิงค์   ซึ่งผมเองก็ไม่รู้จะเรียกชื่อโบรกนี้ว่า อะไรเพราะเป็นการแอบอ้างเอาเอาโลโก้โบรกจริงมาแป๊ะเพื่อหลอกให้หลงเชื่อ  อีกทั้งมีการเปลี่ยนชื่อ และ โลโก้ อยู่เรื่อยๆ  ผมเลยขอเรียกโบรกนี้ว่า โบรกเกอร์เถื่อน แล้วกันนะครับ

กลลวงมิจฉาชีพ

จากข้อมูลเพื่อนสมาชิกทั้งสามคน เล่าให้ฟังในทำนองเดียวกันว่า   รู้จัก โบรกเกอร์เถื่อนนี้จากคนที่คุยในแอปหาคู่ เป็นชาวต่างชาติ มีพฤติกรรม โน้มน้าวให้ลงทุนเทรด Bitcoin   มีการส่งแคปหน้าจอผลกำไร ประวัติการถอนเงิน และพยายามให้โอนเงินไปยังบัญชี ๆ หนึ่ง อ้างว่าเป็นการฝากเงินเข้าบัญชีเทรด  มีการกำหนดยอดเงินลงทุนเงินขั้นต่ำ 300-1000 USD แล้วแต่คนๆ ไป

โดยปกติทั่วไป ถ้ามีคนมาชวนให้ลงทุน เราจะระมัดระวังตัว ปฏิเสธไป เพราะกลัวว่าเขาจะมาหลอกใช่ไหมล่ะครับ แต่ในกรณีนี้ กลุ่มมิจฉาชีพ ใช้กลวิธี เข้ามาทำความรู้จัก โดยใช้ช่องทางจากแอปหาคู่  พูดคุยสร้างความสนิทสนม และพยายามทำให้เราเชื่อใจ ไว้ใจ หรือหลงรัก ท้ายที่สุด ก็จะจบด้วย หลอกให้ เรา โอนเงินไปยังโบรกเกอร์เถื่อน  ถ้าเมื่อเราอยากจะถอนเงิน ก็จะถูกปฏิเสธ โดยอ้างเงื่อนไขต่างๆ   และให้เราไปชวนคนอื่นต่อ  เพื่อที่จะแบ่งรายได้ หรือ คืนเงินลงทุนให้

 

หน้าตาแอป โบรกเกอร์เถื่อน

โบรเกอร์เถื่อน1

 

หน้า Login

โบรเกอร์เถื่อน 2

Live Chat อ้างว่าคุยกับเจ้าหน้าที่โบรกเกอร์ (เถื่อน) พยายามให้โอนเงินไปยังบัญชีหนึ่ง (บัญชีคนไทย) อ้างว่าเป็นบัญชีสำหรับแลกเงินบาทเป็นสกุลเงิน US dollars

โบรเกอร์เถื่อน 3

 

 

โบรกเกอร์เถื่อน 5

โบรกเกอร์เถื่อน 4